image banner
Chi Hội Luật gia xã Phước Vĩnh Đông tổ chức Đại hội Chi Hội Luật gia lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Sáng ngày 20/3/2024, Chi Hội Luật gia xã Phước Vĩnh Đông tổ chức Đại hội Chi Hội Luật gia lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến dự có bà Huỳnh Thị Kim Em- Chủ tịch Hội Luật gia huyện; ông Đỗ Văn Lành-PBT Đảng uỷ xã; ông Võ Tấn Khôi- PBT Đảng uỷ-CT.UBND xã cùng các hội viên trong hội.

Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác của Hội Luật gia, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác. Hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú, chất lượng công tác hội được nâng lên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tăng cường, góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Phối hợp với Hội Luật gia Huyện mở 03 hội nghị tuyên truyền về Luật đất đai, Luật bảo vệ môi trường, Luật hôn nhân gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật thừa kế, Luật bảo hiểm xã hội có 125 người tham dự. Hội Luật gia xã phối hợp với UBND, các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến chi, tổ hội, hội viên, cán bộ ấp, tổ hòa giải ấp được 187 cuộc với 1.784 lượt người tham dự.

Ngoài ra, Hội luật gia xã còn phối hợp với Trung tâm pháp luật cộng đồng và các ngành chuyên môn của xã tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân với 34 trường hợp liên quan đến các lĩnh vực pháp luật như: Luật thừa kế, luật Dân sự, luật Đất đai, luật hôn nhân gia đình. Tham gia xây dựng và góp ý xây dựng các văn bản của cấp ủy, chính quyền theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tham mưu ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan xã, tiếp nhận và xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo,…

Nhiệm kỳ 2024-2029, Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng và phát triển Chi hội luật gia xã ngày càng vững mạnh. Tại Đại hội, ông Võ Quốc Cường được tín nhiệm giữ chức vụ Chi hội trưởng. Đại hội cũng bầu 7 đại biểu chính thức dự Đại hội Luật gia huyện Cần Giuộc lần thứ IV nhiệm kỳ 2024- 2029./.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh